วันจันทร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2555

ภัยร้ายจากโลกไซเบอร์ 3

วช.จับมือซิป้า-มธ. จัดโครงการประกวดหนังสั้นและคลิปวีดีโอระดับเยาวชน ในหัวข้อ "ภัยเงียบจากโลกไซเบอร์"


วช.จับมือซิป้าและมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัดโครงการประกวดหนังสั้นและคลิปวีดีโอ ภัยเงียบจากโลกไซเบอร์ เพื่อเป็นช่องทางเตือนภัยออนไลน์ให้เยาวชนได้แสดงความสามารถด้านเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ในทางที่ถูกต้อง
ศาสตราจารย์นายแพทย์สุทธิพร จิตต์มิตรภาพ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ หรือ วช. กล่าวว่า โครงการประกวดหนังสั้นและคลิปวีดีโอสำหรับเยาวชน โดยผ่านทาง www.thaitube.in.th เป็นความร่วมมือระหว่าง วช. สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ หรือ ซิป้า และสถาบันวิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัดขึ้นเนื่องจากปัจจุบันเยาวชนและโลกไซเบอร์หรือโลกอินเทอร์เน็ต เป็นสิ่งที่ต้องเกี่ยวข้องกันบ่อยครั้งในแต่ละวัน ซึ่งโลกอินเทอร์เน็ตก็ย่อมมีทั้งคุณและเกิดโทษในคราวเดียวกัน เนื่องจากสามารถพบเห็นภัยออนไลน์คุกคามเยาวชนอยู่เสมอ ด้วยเหตุนี้จึงได้เกิดโครงการประกวดหนังสั้นและคลิปวีดีโอสำหรับเยาวชนขึ้น เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้ตระหนัก รู้เท่าทันผลกระทบและภัยจากสื่ออินเทอร์เน็ตในหลากหลายรูปแบบ ทั้งจากความคิดสร้างสรรค์ในการผลิตผลงาน หรือการถ่ายทอดประสบการณ์แลกเปลี่ยนความรู้ภัยร้ายที่เคยพบเจอจากโลกออนไลน์
โดยการประกวด หนังสั้นและคลิปวีดีโอสำหรับเยาวชนผ่านทาง www.thaitube.in.th ในปีนี้ เป็นการประกวดในหัวข้อ ภัยเงียบจากโลกไซเบอร์ เยาวชนและนักเรียน นักศึกษาที่สนใจส่งผลงานหนังสั้นและคลิปวีดีโอเข้าประกวด สามารถดูรายละเอียดได้ที่ www.thaitube.in.th และผลงานทุกชิ้นทั้งที่ได้รับรางวัลและร่วมส่งเข้าประกวดทุกชิ้นจะถูกนำเผยแพร่ผ่านทาง www.thaitube.in.th เพื่อใช้เป็นสื่อเตือนภัยออนไลน์ในหลากหลายรูปแบบให้เยาวชนและบุคคลทั่วไปได้ใช้เป็นช่องทางเรียนรู้เพื่อรู้เท่าทันภัยออนไลน์


ข้อมูลและที่มา
ผู้สื่อข่าว : อนงนาฎ สิทธิคง   Rewriter : สุนันทา สุขสุมิตร
สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์ : http://thainews.prd.go.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น